Thiết bị điều khiển thang máy khách sạn

Thiết bị điều khiển thang máy thông minh cho khách sạn bằng thẻ từ. Khi khách làm thủ tục check in tại quầy lễ tân khách sạn, nhân viên lễ tân sẽ cấp thẻ truy cập phòng đồng thời cũng chính là thẻ truy cập thang máy cho khách hàng. Chỉ khi khách truy cập quẹt thẻ trên thang máy, thang máy mới có thể được sử dụng, điều này có thể ngăn chặn người không được cấp phép truy cập thang máy một cách hiệu quả. Việc kiểm soát thang máy chặt chẽ của khách sạn sẽ cải thiện độ an toàn tốt hơn cho khách lưu trú cũng như cho khách sạn.

Thông số kỹ thuật

  • Nguồn: 12VDC
  • Điện áp tiêu thụ: 100 mA
  • Đọc thẻ: Chuẩn mifare
  • Khoảng cách đọc: 0-30mm
  • Điều khiển: 16 đầu ra
  • Môi trường hoạt động -20°C ~ +70°C
  • Độ ẩm: 5-95%
  • Sử dụng chung thẻ của khóa, không cần thêm phần mềm
  • Lưu trữ dữ liệu: 2000 bản ghi
  • Hỗ trợ cấu hình tầng công cộng hay tầng dành riêng

Bộ điều khiển nút bấm thang máy

Thiết bị đọc thẻ trong thang máy

Model: Ez02MF
Đơn giá: 18,400,000 VND
Bảo hành: 18 tháng

Các thành phần cho việc điều khiển truy cập thang máy

1. Bộ ghi và mã hóa thẻ từ

Đây là thiết bị cấp phép thẻ được kết nối máy tính tại quầy lễ tân, việc cấp phép thẻ truy cập phòng và thang máy sẽ thông qua phần mềm máy tính để tạo thẻ ngay trong quá trình làm thủ tục check in cho khách.

Với thiết bị điều khiển phân tầng, hệ thống tự động gán quyền theo số tầng của phòng mà khách hoặc nhân viên được cấp phép.

2. Thẻ từ khách sạn

Thẻ từ khách sạn có thể ghi dữ liệu ngay trên thẻ, khách hoặc nhân viên cần đi thang máy phải quẹt thẻ vào đầu đọc được gắn trong thang, khi đó sẽ bấm được tầng mình muốn tới hoặc tự động đưa tới tầng mà không cần bấm theo quyền được cấp phát trên thẻ từ.

3. Đầu đọc thẻ từ

Đây là thiết bị đọc thẻ được gắn ngay trong thang, cũng giống như khóa thẻ từ thiết bị đọc thẻ này sẽ nhận dữ liệu ghi trong thẻ để cấp hoặc ngăn các nút bấm trong thang. Chỉ những tầng được cấp quyền mới có thể bấm.

Tính năng điều khiển và kiểm soát thang máy

Trước khi tìm hiểu chúng ta cần giải thích chức năng thẻ của khách hàng và nhân viên trong khách sạn

  • Thẻ khách: đây là loại thẻ cấp phát cho khách lưu trú trong quá trình check in tại quầy lễ tân, thẻ khách chỉ mở được phòng mình đăng ký
  • Thẻ nhân viên: đây là loại thẻ cấp cho nhân viên của khách sạn như bộ phận kỹ thuật, bộ phận buồng phòng
  • Thẻ master: đây là thẻ có quyền cao nhất, không có giới hạn thời gian hay giới hạn số phòng được truy cập

Thẻ khách được truy cập thang máy như thế nào?

Có hai phương thức truy cập cho loại thẻ này:

Thẻ khách chỉ mở một phòng, khi khách quẹt thẻ thang máy sẽ phát hiện số tầng của phòng được cấp phép trên thẻ, từ đó cấp phép cho khách chỉ được bấm đúng tầng đó hoặc tự động bật nút tầng mà không cần bấm trên thang.

Thẻ khách được mở nhiều phòng, thông qua đầu đọc thẻ trong thang, hệ thống sẽ cấp phép bấm các nút tầng thuộc danh sách phòng mà khách được cấp phép.

Thẻ nhân viên

Thẻ nhân viên thường được cấp quyền truy cập nhiều phòng cùng lúc hay truy cập tất cả các phòng cho một số tầng nào đó(như thẻ buồng phòng), khi quẹt thẻ lên đầu đọc thiết bị sẽ cấp phép các nút tầng tương ứng với quyền truy cập của mình.

Thẻ master

Đương nhiên thẻ này sẽ có quyền bấm mọi tầng có trong khách sạn