5 xu hướng chi phối ngành kinh doanh dịch vụ khách sạn

Ngành kinh doanh dịch vụ khách sạn đã trải qua những thay đổi to lớn trong hai thập kỷ qua. Theo Hội đồng Du lịch và lữ hành Thế giới, du lịch và lữ hành hiện là một trong những ngành phát triển nhanh nhất thế giới. Trên thực tế, nó chiếm 10,4% GDP toàn cầu và tạo ra một phần năm công việc mới. Trong bài viết này chúng tôi chia sẻ về 5 xu hướng chính đang làm thay đổi tương lai của ngành này.

1. Công nghệ mới

Với sự ra đời của các công nghệ mới, nền công nghiệp của khách sạn có thể cung cấp cho khách hàng nhiều tùy biến, sự thuận tiên và kiểm soát hơn bao giờ hết. Công nghệ đang làm thay đổi cách mà khách hàng tương tác với các thương hiệu và với các khách sạn trước và sau khi họ rời đi.

Công nghệ mới đang giúp khách sạn nâng tầm trải nghiệm của khách

2. Khóa thẻ từ khách sạn

Chatbots, robot và các hình thức khác của trí tuệ nhân tạo cung cấp cho khách thông tin theo yêu cầu và các đề xuất riêng của họ. Sử dụng điện thoại di động với công nghệ IoT để mở cửa. Cụ thể là giải pháp khóa thông minh cho khách sạn với phương thức mở cửa như Bluetooth: mở cửa bằng App, hay sử dụng mã OTP giúp khách hàng có thể check in từ xa mà không mất công chờ tại quầy lễ tân mỗi khi đặt phòng. Công nghệ smart room kết nối hệ thống điều hòa, ánh sáng, TV và rèm trong phòng khách sạn để cung cấp thêm giao diện nâng cao trải nghiệm của khách lưu trú.

Ngoài ra với xu hướng phát triển công nghệ hiện nay với giải pháp quản lý khách sạn thông minh, cho phép khách có thể dễ dàng order các dịch vụ từ xa thông qua 1 chiếc máy tính bảng trong phòng. Đây là xu hướng công nghệ mà nhiều khách sạn lớn đang hướng đến để nâng tầm trải nghiệm của khách.

2. Trải nghiệm tại địa phương

Một trong những xu hướng đang ra tăng mạnh mẽ là ham muốn được tìm kiếm những trải nghiệm mới ở nơi họ lưu trú. Rất nhiều khách hàng ngày nay đang tiềm kiếm những trải nghiệm chân thực ở nơi mà họ đến thăm.

Khách du lịch luôn mong muốn có những trải nghiệm mới mẻ hơn

Nắm bắt được xu hướng này, nhiều khách sạn đã liên kết với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch ở địa phương để cung cấp nhiều trải nghiệm hơn cho khách hàng. Ngoài ra họ có các gói du lịch trải nghiệm được dẫn dắt bởi người của chính địa phương đó để ra tăng tính chân thực cho mỗi chuyến đi của khách.

3. Dịch vụ riêng cho khách.

Hầu hết các ngành nghề, xu hướng cá nhân hóa dịch vụ đang ngày một phát triển, và ngành kinh doanh dịch vụ khách sạn cũng không ngoại lệ. Đây chính là ưu thế của việc sử dụng công nghệ big data và giải pháp đám mây. Giống như một hiệu ứng về việc cá nhân hóa trong cuộc sống, số lượng khách hàng mong muốn được đối đãi đặc biệt ngày càng tăng mạnh.

Việc đáp ứng nhu cầu riêng của khách hàng trong nghành nghề kinh doanh dịch vụ khách sạn có thể được áp dụng theo nhiều cách khác nhau. Ví dụ, khách sạn luôn quan tâm đến những khách quay lại và những thói quen của họ là gì, sử dụng chúng để nâng cao trải nghiệm khách khi lưu trú ví dụ như: tặng họ những gói dịch vụ ưu đãi đặc biệt dựa trên sở thích của họ.

4. Sự bền vững

Khách hàng (hay người tiêu dùng nói chung) ngày càng quan tâm tới vấn đề môi trường và cách mà các khách sạn giữ gìn nó ra sao. Vì lý do này, sự phát triển mang tính bền vững đang được nhiều doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ khách sạn chú trọng hơn, ngày càng nhiều khách sạn nâng cao ý thức trong việc bảo vệ môi trường.

Khóa thông minh giúp nâng tầm của khách sạn

Những ví dụ cụ thể về vấn đề này là việc: loại bỏ các ống hút nhựa và dụng cụ nhựa trong khách sạn, thay vào đó là những chiếc bóng đèn thông minh và hệ thống điêu hòa tiết kiệm năng lượng. Ngoài ra việc sử dụng mở khóa bằng điện thoại di động với công nghệ khóa thông minh IoT cũng là một cách để khách sạn có thể loại bỏ hàng tấn rác thải của những chiếc thẻ nhựa.

5. Sức khỏe và Tinh thần

Theo nguồn từ trang: Hotel News Resource, Ngành kinh doanh dịch vụ du lịch thể chất, tâm lý, tâm linh đã đạt doanh số 563 tỷ USD. Những khách du lịch mong muốn điều kiện về chỗ ở của họ cao cấp hơn là chỉ 1cái giường ngủ thoải mái. Nhiều khách du lịch đang tìm kiếm những dịch vụ ở những nơi họ sẽ đến nghỉ dưỡng như sau:

  • Những spa chăm sóc sức khỏe có tầm cỡ thế giới
  • Những trung tâm thể dục thẩm mỹ
  • Khu tập yoga
  • Dịch vụ xông hơi riêng
  • Có thiết bị tập thể hình trong nhà
  • Hệ thống lọc không khí
  • Đồ ăn và thức uống có lợi cho sức khỏe

Với 5 xu hướng phát triển nêu trên, ngành kinh doanh dịch vụ du lịch đang tăng trưởng và được định hình bởi xu hướng phát triển toàn cầu, các ngành ghề liên quan và kỳ vọng của khách hàng. Mặc dù mỗi nhân tố trên là độc lập, nhưng cả 5 đều nhắm đến tương lai nhằm phục vụ sở thích và mong muốn cá nhân của khách hàng. Công nghệ sẽ giúp chúng ta điều đó, và việc sử dụng phù hợp chúng sẽ nâng cao trải nghiệm khách song song với đó là việc giữ gìn hành tinh xanh của chúng ta.